TRƯỜNG MẦM NON TRÙNG KHÁNH
TRƯỜNG MN TRÙNG KHÁNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TỔ- CHUYÊN ĐỀ “ GIÁO DỤC ÂM NHẠC THEO HƯỚNG TIẾP CẬN ĐA VĂN HOÁ”
Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển toàn diện nhân cách trẻ mầm non. Âm nhạc Việt Nam thể hiện tính đa dạng: vừa truyền thống, vừa hiện đại, vừa mang tính đặc trưng của âm nhạc truyền thống, đồng thời thể hiện tính đa dạng về văn hoá của 54 dân tộc Việt Nam trong sự hoà nhập với âm nhạc ở khu vực và thế giới. Thông qua các hoạt động âm nhạc, trẻ không chỉ được rèn luyện khả năng cảm thụ, vận động mà còn dần hình thành các giá trị sống như sự yêu thương, đoàn kết, tôn trọng sự khác biệt. Chính vì vậy, việc tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa đang trở thành một xu hướng cần thiết trong chương trình giáo dục mầm non hiện nay.
Với mục tiêu nâng cao chuyên môn, tạo cơ hội giao lưu và học hỏi giữa các giáo viên. Sáng ngày 12/4/2025 Trường Mầm non Trùng Khánh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn liên tổ với chuyên đề “Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hoá”.
Buổi sinh hoạt có sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên các tổ chuyên môn.
Nội dung sinh hoạt gồm có 2 phần:
Phần một: Dự giờ 1 tiết âm nhạc tiếp cận đa văn hoá của tổ Mẫu giáo.
Phần hai: Thảo luận chuyên đề: Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo hướng tiếp cận đa văn hoá ở trong trường mầm non.
Tiết dạy minh hoạ trong buổi sinh hoạt được đánh giá cao nhờ sự đầu tư công phu và sáng tạo. Trong tiết học, cô giáo đã khéo léo kết hợp bài hát dân ca Việt Nam với hoạt động vận động sáng tạo trên nền nhạc nước ngoài, mang lại không khí sôi nổi, hào hứng cho trẻ. Trẻ được tham gia hát, múa, chơi trò chơi âm nhạc và thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên, thoải mái.Tại buổi sinh hoạt có rất nhiều ý kiến chia sẻ thảo luận sôi nổi. Các đồng chí giáo viên đã được học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm khi thực hiện các tiết dạy âm nhạc tiếp cận đa văn hoá và giáo dục cảm xúc cho trẻ.
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, giáo viên mầm non không chỉ được cập nhật kiến thức mới, mà còn có thêm nhiều ý tưởng để tổ chức các hoạt động âm nhạc hấp dẫn, phù hợp với định hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tiếp cận âm nhạc theo hướng đa văn hoá chính là một cách giúp trẻ mầm non làm quen với thế giới rộng lớn hơn, biết yêu quý và tôn trọng sự khác biệt – một giá trị cốt lõi của giáo dục hiện đại.
Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong buổi sinh hoạt chuyên môn liên tổ của nhà trường hôm nay!













Yết Kiêu, ngày 12 tháng 04 năm 2025
Nơi nhận NGƯỜI VIẾT BÀI
- Lưu: VT ( Ký tên )
- Đăng trên website Lê Thị Thắm